วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

การใช้งาน Internet Explorer

Windows Internet Explorer 9 มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและมีคุณลักษณะใหม่ๆ จำนวนมากที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียกดูเว็บของคุณได้อย่างสูงสุด

การใช้ตัวควบคุมใหม่ของเบราว์เซอร์

สิ่งแรกที่คุณจะสังเกตเห็นได้เมื่อเปิด Internet Explorer 9 ก็คือการออกแบบที่ดูเรียบง่าย คุณสามารถค้นหาฟังก์ชันของแถบคำสั่งส่วนใหญ่ เช่น พิมพ์ หรือ ย่อ/ขยาย เมื่อคุณคลิกปุ่ม 'เครื่องมือ' และรายการโปรดรวมถึงเนื้อหาสรุปของคุณจะปรากฏขึ้นใน 'ศูนย์กลางรายการโปรด' เมื่อคุณคลิกปุ่ม 'รายการโปรด
แท็บจะปรากฏทางด้านขวาของแถบที่อยู่โดยอัตโนมัติ แต่คุณสามารถย้ายแท็บเหล่านั้นให้ไปปรากฏที่ด้านล่างของแถบที่อยู่ได้ในลักษณะเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้ของ Internet Explorer คุณสามารถแสดงแถบรายการโปรด แถบคำสั่ง แถบสถานะ และแถบเมนูได้ทุกเมื่อด้วยการคลิกขวาที่ปุ่ม 'เครื่องมือ' แล้วทำการเลือกบนเมนู

การตรึงไซต์กับแถบงาน

คุณสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่คุณเข้าเยี่ยมชมเป็นประจำได้ด้วยการตรึงเว็บไซต์เหล่านั้นไว้กับแถบงานบนเดสก์ท็อป Windows 7 ของคุณ
การตรึงไซต์สามารถทำได้โดยง่าย ดังนี้ เพียงแค่ลากแท็บของไซต์นั้นไปยังแถบงานซึ่งไอคอนของเว็บไซต์จะยังคงอยู่จนกว่าคุณจะเอาออก เมื่อคุณคลิกไอคอนนั้นในภายหลัง เว็บไซต์ดังกล่าวก็จะเปิดขึ้นใน Internet Explorer
เมื่อใดก็ตามที่คุณเปิดไซต์ที่ตรึงไว้ ไอคอนเว็บไซต์จะปรากฏที่ด้านบนของเบราว์เซอร์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงเว็บเพจดั้งเดิมที่คุณตรึงไว้ได้อย่างง่ายดาย ปุ่ม 'ย้อนกลับ' และ 'ไปข้างหน้า' จะเปลี่ยนสีให้ตรงกับสีของไอคอน

การค้นหาในแถบที่อยู่

ในตอนนี้ คุณสามารถค้นหาได้โดยตรงจากแถบที่อยู่แล้ว ถ้าคุณป้อนที่อยู่ของเว็บไซต์ คุณจะไปที่เว็บไซต์นั้นได้ในทันที ถ้าคุณป้อนคำที่ใช้ค้นหาหรือที่อยู่ที่ไม่สมบูรณ์ คุณจะเปิดใช้งานการค้นหาโดยใช้โปรแกรมค้นหาที่เลือกไว้ในปัจจุบัน คลิกแถบที่อยู่เพื่อเลือกโปรแกรมค้นหาจากไอคอนที่แสดงอยู่หรือเพื่อเพิ่มโปรแกรมค้นหาใหม่

การใช้ 'ตัวจัดการดาวน์โหลด'

'ตัวจัดการดาวน์โหลด' จะเก็บรายการแฟ้มที่คุณดาวน์โหลดไว้และแจ้งให้คุณทราบในกรณีที่แฟ้มนั้นอาจเป็นมัลแวร์ (ซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย) นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถหยุดการดาวน์โหลดไว้ชั่วคราวหรือเริ่มใหม่ได้ และแสดงตำแหน่งที่คุณจะสามารถพบแฟ้มที่ดาวน์โหลดนั้นได้ในคอมพิวเตอร์ของคุณด้วย

การทำงานกับแท็บ

คุณสามารถเปิดแท็บได้ด้วยการคลิกปุ่ม 'แท็บใหม่' ทางด้านขวาสุดของแท็บที่เปิดไว้ล่าสุด ใช้การเรียกดูแบบแท็บเพื่อเปิดเว็บเพจจำนวนมากในหน้าต่างเดียว เมื่อต้องการดูเพจแบบแท็บจำนวนสองเพจในเวลาเดียวกัน ให้คลิกที่แท็บ แล้วลากแท็บนั้นออกไปนอกหน้าต่าง Internet Explorer เพื่อเปิดเว็บเพจของแท็บนั้นในหน้าต่างใหม่

การป้องกันข้อมูลของคุณขณะเรียกดูไซต์

Internet Explorer 9 นำเสนอคุณลักษณะ 'การป้องกันการติดตาม' และ 'การกรอง ActiveX' เพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันความเป็นส่วนตัวให้กับข้อมูลของคุณขณะที่กำลังเรียกดูเว็บไซต์
·         ใช้ 'การป้องกันการติดตาม' เพื่อจำกัดการติดต่อสื่อสารระหว่างเบราว์เซอร์กับเว็บไซต์บางแห่งที่ถูกกำหนดไว้ใน 'รายการป้องกันการติดตาม' เพื่อช่วยในการเก็บข้อมูลของคุณให้เป็นแบบส่วนตัว รายการป้องกันการติดตามสามารถสร้างขึ้นโดยบุคคลใดก็ได้ และรายการเหล่านั้นก็จะพร้อมใช้งานในแบบออนไลน์
·         ActiveX เป็นเทคโนโลยีที่นักพัฒนาเว็บใช้ในการสร้างเนื้อหาแบบโต้ตอบบนไซต์ของตน แต่สิ่งนี้อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยได้ คุณสามารถใช้ Internet Explorer 9 เพื่อบล็อกตัวควบคุม ActiveX ของไซต์ทั้งหมด และเปิดใช้งานตัวควบคุมเหล่านั้นกลับคืนเฉพาะกับไซต์ที่คุณไว้ใจเท่านั้นได้

ข้อมูลที่ไม่ได้ทำให้คุณทำงานช้าลง

แถบแจ้งเตือนใหม่ซึ่งปรากฏที่ด้านล่างสุดของ Internet Explorer จะให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสถานะเมื่อคุณต้องการ แต่ไม่ได้บังคับให้คุณต้องคลิกชุดข้อความเพื่อให้ทำการเรียกดูต่อไป
http://windows.microsoft.com/th-TH/windows7/Getting-started-with-Internet-Explorer-9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น